Hàng ngàn người xuống Hilo để thăm đài tưởng niệm Việt Nam Bức tường chữa lành: Đảo lớn bây giờ

Lee, những quả bóng bay nhỏ, những bức tranh và những kỷ vật khác, bao gồm một lon bia Michelob, được trải dọc theo Hilo's Bayfront dọc theo Công viên Hạt Russell Carroll Mohoe dài 375 foot ở chân Bức tường Tưởng niệm Việt Nam du lịch.

Vào ngày 27 tháng 1 năm 2024, hàng trăm người đã tập trung tại Bức tường hàn gắn, một đài tưởng niệm Việt Nam được dựng lên vào ngày 24 tháng 1 năm 2024 trên Hilos Bayfront. (Tiffany DeMasters/Đảo lớn bây giờ)

Kể từ khi cuộc triển lãm khai mạc hôm thứ Tư, ít nhất 11.000 người đã đến xem Bức tường chữa lành, một bản sao của Đài tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam được khánh thành tại Washington, D.C., vào năm 1982. Bức tường du lịch có tên của 58.281 người đàn ông và phụ nữ trên 140 mảnh ghép. đá granit nhân tạo. Panels, những người đã hy sinh tột cùng trong Chiến tranh Việt Nam. Nó vinh danh hơn ba triệu người đã phục vụ trong lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trong chiến tranh.

Các tình nguyện viên từ cộng đồng Đảo Lớn, tân binh của cảnh sát Đảo Hawaii, thế hệ cựu chiến binh trẻ và nhân viên của Quận Hawaii đã cùng nhau lắp ráp bản sao bức tường có kích thước 3/4 tại điểm cao nhất vào thứ Tư.

Al Lippard, phó chỉ huy cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Nơi này từng là một công viên cho đến khoảng ba ngày trước và mỗi khi một nhóm tiến lên thì nó lại biến từ công viên thành thánh địa”. Đến cuộc tụ họp vào thứ bảy. “Có những thiên thần trong số chúng ta.”

Vào thứ bảy, đàn ông, phụ nữ và gia đình đổ xô đến công viên, háo hức tìm kiếm tên của một người bạn hoặc thành viên gia đình.

Alfred Haraguchi, người từng phục vụ trong Lực lượng Dự bị Quân đội 442, đến Bức tường để tìm những người bạn nhạc punk cũ của mình là Larry Gene Leopoldino và Rodney Fukunaga.

Bài viết tiếp tục bên dưới AD

Haraguchi trìu mến nhớ lại khoảng thời gian tập luyện cơ bản với Leopoldino khi họ đi đua tốc độ vào mỗi cuối tuần.

READ  Đặc quyền của vợ Hải quân Việt Nam được cân nhắc - Winnipeg Free Press

Haraguchi đến Việt Nam năm 1969. Haraguchi nằm trên cáng chỉ vào vết thương cũ ở chân.

Có được bức tường ở đây là điều “cảm động” đối với người bản xứ Hilo.

Tony Miller, 63, Raymond O. Simons Jr. đã lên tường để xoa tên mình.

Miller gặp Simons lần đầu tiên khi mới 6 tuổi khi sống ở mỏ than Pennsylvania Western, West Virginia. Simons, người hòa thuận với các chị gái của mình, đã chết ở Việt Nam.

Bài viết tiếp tục bên dưới AD

Miller, thành viên của Blue Water Navy, hiện cư trú tại Hilo. Khi cô nói với các chị em rằng bức tường đang đến, họ nói: “Hãy xuống tìm Raymond.”

Miller nói: “Vì vậy, các cựu chiến binh thường bị coi thường và đánh giá thấp. “Hầu hết thời gian chúng tôi được coi là đương nhiên.”

• Bức tường chữa lành, một đài tưởng niệm Việt Nam, đã được làm phép vào ngày 27 tháng 1 năm 2024 trong lễ bế mạc sau khi triển lãm được lắp đặt vào ngày 24 tháng 1 năm 2024 tại Hilos Bayfront. (Tiffany DeMasters/Đảo lớn bây giờ)

• Vào ngày 27 tháng 1, Al Lippard, phó chỉ huy cấp cao của Mỹ, đã nói chuyện với hàng trăm người tại Bức tường chữa lành, được thành lập trên Hilos Bayfront. (Tiffany DeMasters/Đảo lớn bây giờ)

• James Jeong kể tên anh họ của mình trong cuốn hồi ký Việt Nam Bức tường chữa lành tháng Giêng. Tìm kiếm vào ngày 27, 2024. Triển lãm được tổ chức vào ngày 24 tháng 1 năm 2024 tại Hilos Bayfront. (Tiffany DeMasters/Đảo lớn bây giờ)

• Vào ngày 27 tháng 1 năm 2024, Tony Miller đã khắc tên lên Bức tường chữa lành, một đài tưởng niệm Việt Nam được dựng lên vào ngày 24 tháng 1 năm 2024 trên Hilos Bayfront. (Tiffany DeMasters/Đảo lớn bây giờ)

• Lấy bối cảnh ở Hilo's Bayfront Jan. Ngày 27 tháng 1 năm 2024 Các thành viên Cộng đồng đến xem Bức tường chữa lành. (Tiffany DeMasters/Đảo lớn bây giờ)

READ  Khu hợp tác du lịch xuyên biên giới Tetian-Bản Giốc Trung Quốc-Việt Nam bắt đầu vận hành thử nghiệm

David Bobo, 72 tuổi, lái xe từ South Point để xem Bức tường gót chân.

Lần cuối cùng ông nhìn thấy Đài tưởng niệm Bức tường Việt Nam ở thủ đô là vào những năm 1980. Bobo nói thật khó để nói bức tường có ý nghĩa gì với anh ấy. “Nó được gọi là 'sẹo' là có lý do.”

Bobo phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ với tư cách là một phần của Đội tuần tra trinh sát tầm xa và Biệt động quân thứ 75.

Bài viết tiếp tục bên dưới AD

“Chúng tôi đã thực hiện các nhiệm vụ trinh sát nhỏ”, ông nói và cho biết thêm rằng các đội từ 3 đến 5 người sẽ ở trong rừng rậm Việt Nam trong một tuần, 10 ngày hoặc hai tuần.

Anh kể, khi đến bức tường, anh đã cố quên tên những người đã chết.

Ông nói: “Chúng tôi thực sự đã thỏa thuận với bộ phận của mình rằng nếu ai đó thiệt mạng hoặc bị thương, chúng tôi sẽ nhớ họ là ai và nhớ những gì đã xảy ra với họ”.

Mặc dù vậy, anh ấy đã đến để bày tỏ lòng kính trọng của mình.

Bobo nói: “Tôi không thể liệt kê những con số đã bị mất tích hoặc không bao giờ được trả lại từ đơn vị kiểm lâm của tôi”. “Không thể nói được, không thoải mái.”

James Jeong cố gắng tìm tên anh họ của mình trên tường. Anh biết mình đang ở phía trước tấm bảng bên phải khi nhìn thấy một bức ảnh đóng khung của Kimo ở chân tường.

Với sự giúp đỡ của một tình nguyện viên, anh đã tìm thấy nó với tên đầy đủ của mình: Hayward KH Beliholani. Jeong biết anh ta với cái tên Kimo. “Tôi cảm thấy như anh ấy đang ở đây với tôi bây giờ,” Jeong nói.

Cặp đôi lớn lên cùng nhau ở Calapana. Jeong mới 22 tuổi khi trở về sau khóa huấn luyện cơ bản Beliholani. Khi Kimo nói sẽ sang Việt Nam, Jeong đã đến khách sạn Orchid Island ở Hilo hiện đã đóng cửa để tận hưởng.

READ  Ùn tắc giao thông gia tăng khi Ted đến gần

Đó là lần cuối cùng anh nhìn thấy Peliholani còn sống. Ông từ Việt Nam trở về trong quan tài kín.

Bản thân là một cựu chiến binh Việt Nam, Lippard cho biết đây không phải là những cái tên trên tường.

“Đây là những chiến binh. Những người lính đã cống hiến hết mình và cống hiến hết mình cho đất nước này,” ông nói. “Họ đã cho đi ngày của họ để bạn có được ngày hôm nay của mình.”

Lippard nói với khán giả rằng bức tường mang tính cá nhân đối với anh ấy vì những cái tên được ghi trên bảng 30E: Louis Sloan, Kenneth Adams, Philip Adams, Robert Waddell, Rodney Lotman, cùng những người khác.

Lippard nói: “Kenneth, Philip, Robert và Rodney đã bị giết vào ngày Lễ Tạ ơn năm 1967. “Họ phục vụ dưới sự chỉ huy của tôi.”

Lippard cho biết cô cảm thấy tội lỗi của người sống sót, nói rằng cô đã mang theo cái chết của Lotman trong hơn 40 năm. Ngày anh chết trong trận chiến, Lippard cho biết anh đã đứng cạnh anh khi bảo anh di chuyển.

Lippard nói: “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nhanh hơn một phần nghìn giây? Anh ấy có thể vẫn còn sống”.

Nhưng cuối cùng, Lipphardt hiểu rằng chiến tranh là chiến tranh, và nó không phân biệt đối xử.

Sau một tuần lễ hội và sự kiện, hôm nay cuộc triển lãm sẽ được dỡ bỏ và chuyển đến đảo Maui. Tháng Hai. Ngày 7, ấn định vào ngày 8 tháng 2. Ngày 9 đến tháng 2 Nó có thể được nhìn thấy 24 giờ một ngày cho đến 2 giờ chiều ngày 13.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *