Ùn tắc giao thông chết người ở phía trên cho thấy nguy hiểm cho người leo núi

Tin tức Mỹ

Những người leo núi phải vượt qua tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, một căn cứ rộng lớn, bẩn thỉu – và ngày càng nhiều cái chết – khi họ cố gắng tiếp cận điểm phát sóng Instagram cao nhất thế giới.

Người ta lại chú ý đến tình trạng đông đúc trên đỉnh Everest, nơi hai nhà leo núi mất tích được cho là đã chết trong tuần này sau khi một phần của sườn núi băng giá sụp đổ.

Truyền thông xã hội Video Nó dường như cho thấy một hàng trăm người leo núi bị mắc kẹt sau sự cố bi thảm hôm thứ Ba, trong đó nhà leo núi người Anh Daniel Patterson, 39 tuổi và hướng dẫn viên người Nepal của anh, Pass Tinggi Sherpa, 23 tuổi, đã bị một tảng băng cứng kéo xuống sườn núi. Tuyết treo bên bờ vực thẳm chợt rơi xuống, BBC đưa tin.

Nhà leo núi người Anh Daniel Patterson được cho là đã thiệt mạng sau khi một mái hiên sụp đổ trên đỉnh Everest trong tuần này. Instagram / @danpatwcf

Các đoạn clip chỉ là một vài trong số hàng chục hình ảnh về giờ cao điểm liên tục đổ xô lên đỉnh thế giới. Nhiều clip về X trong những tháng gần đây cho thấy những người leo núi la hét khi chứng kiến ​​các thi thể trượt qua họ.

Patterson và Tingey nằm trong nhóm 15 người đã lên đến đỉnh cao nhất thế giới ở độ cao 29.032 feet. Họ vẫn mất tích tính đến thứ Bảy.

READ  Elon Musk cho biết SpaceX sẽ tiếp tục tài trợ miễn phí cho dịch vụ Starlink của Ukraine

Trong một vụ việc khác, nhà leo núi người Kenya Joshua Cheruiyo Kirui, 40 tuổi, được phát hiện đã chết và người hướng dẫn của anh là Nawang Sherpa, 44 tuổi, vẫn mất tích sau khi họ biến mất khỏi núi hôm thứ Tư.

“Đỉnh Everest: nơi cao nhất, bẩn nhất và gây tranh cãi nhất trên Trái đất.” North đã viết trên X. “Con người đi qua xác chết, bỏ mặc người khác chết, phớt lờ tiếng kêu cứu, khiến nơi đây trở nên bẩn thỉu hơn vì ô nhiễm và chất thải của con người; Tất cả vì vinh quang của đỉnh cao. Khi nào nó sẽ dừng lại?!”

Vận động viên leo núi Ấn Độ Rajan Dwivedi, người đã leo thành công đỉnh Everest lúc 6 giờ sáng ngày 19 tháng 5, đã viết trên Instagram: “Mt. Everest không phải chuyện đùa, nó thực sự là một chặng leo núi rất nguy hiểm.

Video cho thấy cảnh ùn tắc giao thông dường như vô tận trên đỉnh Everest. @everester.raj / Instagram

“Tôi tin rằng cho đến nay (hơn) 7.000 người đã lên tới đỉnh kể từ lần leo núi đầu tiên vào tháng 5 năm 1953. Nhiều người trong số họ bị tê cóng, mù tuyết và nhiều loại chấn thương khác nhau không được tính đến trong bất kỳ cơ sở dữ liệu nào,” ông viết trong một bài báo. bài viết bao gồm vÝ tưởng về dòng người leo núi quanh co vô tận lên xuống Nơi họ chiếm được một trong những cửa sổ thời tiết hiếm hoi.

“Điều này cho thấy đoạn video được quay [sic] Những gì chúng ta gặp phải trên một sợi dây đơn và đàm phán các nút giao thông khi lưu thông ngược dòng và xuôi dòng! Lý do chính là cửa sổ thời tiết để tránh những luồng phản lực dữ dội có thể đạt tốc độ 100-240 mph!! Đối với tôi, việc đi xuống là một cơn ác mộng và mệt mỏi trong khi có rất nhiều người leo núi đang leo lên để tận dụng tối đa thời tiết.

READ  Nhà báo Nga Marina Ovsianikova thoát khỏi sự quản thúc tại gia

Tình trạng quá tải trên đỉnh Everest đã là vấn đề trong nhiều năm nhưng ngọn núi lớn nhất thế giới này ngày càng trở thành mối lo ngại của các quan chức trong những năm gần đây.

Độ nổi tiếng của đỉnh Everest không hề suy giảm dù có rất nhiều vụ tai nạn và người chết trên núi.

Hiện tại, mùa leo núi đang ở đỉnh cao với hàng trăm nhà leo núi chen chúc nhau dọc theo Bậc Hillary.

Hướng dẫn leo núi Vinayak Jaya Malla Anh đã chứng kiến ​​sự sụp đổ của corniche Tuần trước sau khi đạt đỉnh thành công rồi bắt đầu tụt dốc.

“Sau khi leo lên đỉnh, chúng tôi băng qua bậc thang Hillary, xe cộ di chuyển chậm rồi đột nhiên một mái hiên cách chúng tôi vài mét phía trước cũng bị sập. “Mala đã viết. “Khi chiếc corniche bị sập, 4 người leo núi suýt chết nhưng được buộc vào dây và được cứu. Đáng buồn thay, 2 người leo núi vẫn mất tích nhưng không thể vượt qua được do giao thông trên đường cố định.

“Đỉnh Everest; “Nơi cao nhất, bẩn nhất, gây tranh cãi nhất trên Trái đất,” The Northerner viết trên Tất cả vì vinh quang của đỉnh cao. Khi nào nó sẽ dừng lại?!” x/@ thú vị_all

“Nhiều người leo núi bị kẹt xe và hết oxy. Tôi đã có thể bắt đầu thực hiện một tuyến đường mới và dòng xe cộ đi xuống sẽ bắt đầu di chuyển chậm lại.

Dwivedi cho biết anh có “cảm xúc lẫn lộn” sau chuyến leo núi.

“Tôi nhìn thấy một số người leo núi trong tư thế bấp bênh treo mình trên dây và những người Sherpa đang cố gắng kéo họ xuống,” anh viết và nói thêm rằng anh nhìn thấy một số người leo núi trong “trạng thái buồn ngủ/thây ma”.

READ  Nhiều vụ nổ đá Kharkiv, miền đông Ukraine

Ông nói thêm: “Họ run rẩy và khóc lóc khiến giao thông ùn tắc”.

Tải thêm…

https://nypost.com/2024/05/25/us-news/mt-everest-lethal-traffic-jams-at-the-top-signal-danger-for-climbers/?utm_source=url_sitebuttons&utm_medium=site%20buttons&utm_campaign =vị trí%20nút

Sao chép URL chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *